Tin Tức

Rau sạch là gì, tác dụng của rau sạch

Rau sạch là gì, những nhân tố cơ bản trồng rau sạch

rau sạch
rau sạch

Rau sạch không em???Đó là những câu hỏi mà có lẽ ai nào khi đi chợ cũng hỏi đầu tiên thậm chí là commenttrên mạng xã hội. Chắc chắn câu trả lời sẽ là: ối, rau sạch lắm chị ah, em trồng ở quê đấy, không phun thuốc đâu, yên tâm chị…Và dù rau không biết có sạch không thì cũng chẹp miệng cho ngay vào giỏ xách…Và thế là vẫn có đĩa rau xanh ngắt…trên mâm cơm mà không biết thực sự nó có tốt cho sức khỏe hay không.

Vậy rau sạch là gì? Rau sạch được hiểu là rau an toàn và được sản xuất theo một chu trình khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn về kĩ thuật từ khâu trồng, chế biến, thu hoạch.

rau sạch siêu thị
rau sạch siêu thị

Thứ nhất là khâu trồng rau: Trồng rau phải chọn được đất sạch, chưa ô nhiễm bởi các loại chất độc hại như: kim loại nặng, hoặc các chất thải công nghiệp, không sử dụng phân bón hóa học mà nên sử dụng các loại phân chuồng đã hoai mục để bón cho cây.Thứ hai là khâu chăm sóc: Trong quá trình chăm sóc rau nên chú ý đến các giai đoạn phát triển của cây rau để tránh sâu bệnh: như không bón phân khi gần ngày thu hoạch, thời gian thu hoạch cũng khác nhau tùy loại vào sự phân hủy của các loại phân bón.Như vậy bạn đã hiểu rau sạch là gì rồi đúng không? Vậy  với sự ô nhiễm của môi trường hiện nay chúng ta có được sử dụng rau sạch. Nếu rau được trồng theo đúng chu trình ở những mô hình trồng rau đạt tiêu chuẩn và chịu sử kiểm soát chặt chẽ.Các bạn có thể tìm thấy những địa chỉ trồng rau uy tín và tìm mua tại các chuỗi cửa hàng tiêu thụ rau đó.

Rau sạch có tác dụng như thế nào tới sức khỏe của con người?

Rau sạch và các loại hoa quả cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn.Mỗi ngày cơ thể con người cần 200-300gr rau quả, có tác dụng phòng chống các bệnh như: tim mạch, huyết áp, giảm colestorol, dạ dày, ruột, thị lực, thậm chí cả căn bệnh ung thư.Chính vì vậy trong thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn nên sử dụng nhiều rau sạch nhé. Như vậy rau sạch là gì và những tác dụng của nó đã giúp ích một phần cung cấp những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn rau sạch cho các bà nội trợ.



Các tin khác

Liên hệ baseafood

Gọi điện SMS Chỉ Đường